Tổ Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ mười ba năm phấn đấu và trưởng thành

Tổ Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ

 mười ba năm phấn đấu và trưởng thành

Thưa quí vị và tất cả các bạn !

Chúng tôi là những nhà giáo dục, theo chúng tôi  giáo dục là định hướng đường đi để con người vươn đến sự thành đạt. Không ai có thể xem mình là người toàn diện nhất hay là người thành đạt nhất. Nhưng có những qui tắc để chúng ta có thể vươn đến thành công.  Nhà giáo là người định hướng những con đường đi đó để nâng niu  tâm hồn trẻ, từ đó các bạn trẻ vận dụng vào thực tế cuộc sống của riêng bản thân mình sao cho phù  hợp với cuộc sống của chính mình.  Với  những suy nghĩ và định hướng nghề nghiệp như vậy, tiêu chí xây dựng tổ chuyên môn Lý – Hóa – Sinh – Công Nghệ với phương châm vừa chuyên môn vững vàng vừa gần gũi, thiết thực với nhu cầu tình hình xã hội mới. Đảm bảo nguyên tắc sống hài hòa giữa lợi ích cá nhân và quyền lợi tập thể , đảm bảo đúng qui định của của nhà nước, linh hoạt theo tình hình cơ quan, dựa trên năng lực và đặc điểm của từng cá nhân.

Tổ thành lập cùng với sự thành lập của cơ quan, trải qua nhiều bước thay đổi và thăng trầm, hiện tại tổ có 14 giáo viên trong đó với 2 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, 7 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 1 thạc sĩ, 13 đại học chính qui. Tất cả anh chị  em đều yêu nghề, yêu công việc và tâm huyết với công việc mình đã và đang làm.  Thầy cô giáo tổ Lý – Hoá – Sinh – Công nghệ tin chắc rằng dù khó khăn đến đâu cũng không làm chúng tôi nản lòng, lui bước. Động lực cho con đường phấn đấu không mệt mỏi của chúng tôi chính là niềm tin của phụ huynh, học sinh, của lãnh đạo nhà trường và của  chính bản thân chúng tôi.

Trải qua nhiều năm phấn đấu và trưởng thành, Tổ từng bước khắc phục khó khăn, yếu kém. Cùng với sự quan tâm của BGH, sự động viên từ phụ huynh học sinh và đồng nghiệp, sự vươn lên vượt khó không ngừng của bản thân mỗi thầy cô giáo; chất lượng giáo dục bộ môn ngày một tăng lên, từng bước đem lại hiệu quả cho công tác giáo dục của nhà trường. Công tác có tính chiều sâu , đó là công tác bồi dưỡng HSG, luyện thi đại học, ôn thi tốt nghiệp,… nhiều năm liền chất lượng thi tốt nghiệp các bộ môn trong Tổ luôn ổn định và vượt mặt bằng chung của Tỉnh, cùng với những bộ môn khác dẫn dắt nhiều thế hệ học sinh thi đậu vào nhiều trường Đại học, Cao đẳng, đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp Tỉnh, công tác Tổ chuyên môn không ngừng ổn định và nâng cao. Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng vươn lên xứng đáng với niềm tin của BGH nhà trường, của phụ huynh, học sinh.

Trong thời gian tới, cùng với sự đi lên của nhà trường, hòa nhịp cùng với sự phát triển của đất nước và sự thay đổi tư duy trong giáo dục, tập thể Tổ Lý – Hóa – Sinh – Công Nghệ chúng tôi định hướng phát triển công tác chuyên môn và công tác quản lí Tổ theo những tiêu chí sau:

  1. Xây dựng kế hoạch hoạt động dựa trên năng lực công tác giáo viên

  2. Xây dựng tinh thần tự quản trong mỗi giáo viên

  3. Xây dựng khung kiến thức chuẩn, chung và khoa học

  4. Phát huy tính sáng tạo, tự chủ đối với mỗi cán bộ giáo viên

  5. Đánh giá giáo viên dựa trên hiệu quả công việc được giao

  6. Đánh giá học sinh dựa trên sự khách quan và khoa học mới (Giáo viên dạy, tổ chuyên môn ra đề thi )

Thưa quí vị và tất cả các bạn !

Sự ngiệp giáo dục là sự nghiệp lâu dài, sự thành công của giáo dục kéo theo sự thành công và phát triển của cả xã hội. Tất cả anh chị em giáo viên chúng tôi luôn phấn đấu để ngày càng hoàn thiện mình hơn, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu của nền giáo dục mới, tiên tiến, đậm đà truyền thống, gần gũi, thiết thực với nguyện vọng của nhân dân. Và để hoàn thành nhiệm vụ đó rất cần sự chỉ đạo, sự giúp đỡ, chia sẽ, động viên, góp ý chân thành, thẳng thắn của các cấp lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp, quý phụ huynh, học sinh. Tập thể Tổ Lý – Hóa – Sinh – Công Nghệ xin chân thành ghi nhận và cảm ơn !

                   TỔ TRƯỞNG

             Thái Văn Quân

scroll to top