Cuộc thi Lập trình AI với robot 2023

23 đội thi với 150 học sinh THPT trong và ngoài tỉnh đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ mới khi tham gia Cuộc thi Lập trình AI với robot 2023, do Trường ÐH FPT Quy Nhơn AI Campus tổ chức.

Chung kết cuộc thi lập trình AI (trí tuệ nhân tạo) với robot 2023 diễn ra ngày 2.4 gồm hai phần thi lập trình, huấn luyện robot yanshee và trình diễn robot yanshee. Với chủ đề “Phát triển bền vững”, bối cảnh đề thi thực tế là trong vụ động đất sóng thần ở Nhật Bản, nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima bị sự cố dẫn đến rò rỉ hạt nhân. Con người không thể tiếp cận hiện trường do ảnh hưởng của mức độ phóng xạ cao, do đó robot được sử dụng thay thế con người vào nhà máy để tắt lò phản ứng hạt nhân và dọn dẹp hiện trường.

Trường THPT Lý Tự Trọng giành giải Ba (Cơ cấu giải là 01 Nhất, 02 Nhì, 03 Ba, 12 KK).

Thầy Nguyễn Thanh Thạch trao giải cho đội thi của trường

Thầy Huỳnh Tấn Châu trao giải cho đội thi của trường

“Cuộc thi mang đến cho HS nhiều điều mới mẻ, bổ ích không chỉ trên lý thuyết mà còn từ thực tiễn trải nghiệm, giúp các em xác định rõ hơn năng khiếu của bản thân, góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai” – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Điển tâm đắc. Có quan điểm tương tự, ông Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT Quy Nhơn chia sẻ: “Khi tham gia sân chơi này, các em tiếp cận mô hình AI và những kiến thức bước đầu về AI. Cuộc thi đánh dấu sự can đảm vượt qua và hướng đến cái mới của HS, để thấy rằng AI thực ra không quá khó, không là giấc mơ!”.

————-

 

scroll to top