LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 – 2025

         Ngày khai trường vào mùa thu lịch sử năm 1945 ấy là ngày khai trường đầu tiên sau 80 năm nô lệ, khắc ghi công lao của thế hệ cha anh đã phải đổ biết bao mồ hôi, xương máu giành độc lập. Để từ đây, ngày 5/9 mở ra một nền giáo dục mới thấm đậm chủ nghĩa nhân văn cao cả – tôn trọng con người, vì con người và cho con người, nhằm phát triển con người một cách toàn diện.  

          Lời dạy của Bác trong  lá thư đầy xúc động năm nào là tiếng trống giục giã, là niềm tin của đất nước, là ngọn đuốc sáng bất diệt soi bước chân ta trên con đường tiến tới tương lai. Vì thế Lễ khai giảng năm học mới – 5/9 hàng năm, không chỉ là thời khắc có ý nghĩa thiêng liêng cho mỗi gia đình người Việt mà còn là điểm tựa tinh thần, là ý chí quyết tâm rèn đức luyện tài trở thành nguồn nguyên khí bền vững làm nên sự hưng thịnh Quốc gia của toàn dân tộc.

          Hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện công văn chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo Bình Định về khung thời gian năm học 2024-2025, hoà trong không khí của hàng triệu giáo viên và học sinh trên cả nước trong niềm vui ngày khai trường. Sáng ngày 05/9, thầy và trò trường THPT Lý Tự Trọng lại tề tựu về đây để hân hoan đón chào năm học mới, năm học 2024 – 2025.

 

Văn nghệ chào mừng

Lễ chào cờ

Về dự với buổi lễ khai giảng năm học hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và nồng nhiệt chào đón:

+ Đại biểu Hệ thống Anh ngữ trực tuyến On- English- Tp. HCM

+ Về phía nhà trường, trân trọng giới thiệu:

     – Thầy Nguyễn Thanh Thạch, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

     – Thầy Huỳnh Tấn Châu, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

     – Thầy Châu Thanh Liêm, Phó Hiệu trưởng nhà trường

     – Thầy Võ Đức Ảnh, Chủ tịch Công đoàn nhà trường

Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 60 cán bộ, giáo viên, công nhân viên của nhà trường và hơn 1300 hs của trường cũng có mặt đông đủ trong buổi lễ.

Thầy Huỳnh Tấn Châu – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục

Thầy Nguyễn Thanh Thạch – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Thầy Nguyễn Thanh Thạch đánh trống khai giảng năm học mới

Anh Lê Văn Thức (Cựu học sinh) trao 01 suất học bổng cho em Nguyễn Thảo Vy (Hoài Phú), thủ khoa toàn diện vào 10 (01 bộ máy vi tính)

Tập thể lớp 12A3 (niên khóa 2009 – 2012) trao 03 suất học bổng cho học sinh thủ khoa bộ môn vào 10 (01 triệu/ suất)

      – Thủ khoa đầu vào môn Toán: Nguyễn Bảo Khang – Hoài Châu – 9.00 điểm (tổng điểm 39.75)

     – Thủ khoa đầu vào môn Văn: Trần Thị Bích Phượng -Hoài Châu Bắc – 9.00 điểm (tổng điểm 39.50)

     – Thủ khoa đầu vào môn tiếng Anh: Lê Hoàng Phương Uyên – Hoài Sơn – 10.00 điểm (tổng điểm 39.50)

Hệ thống Anh ngữ trực tuyến On English trao 02 suất học bổng 50% lộ trình, đầu ra Ielts 6.5 trị giá 12.375.000 đồng

cho em  Nguyễn Minh Nhật và Trần Mai Tuyên lớp 10A1.

Trao 29 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó/ 29 lớp 

 

 Trao phần thưởng cho các nhóm bộ môn dạy ôn thi TN THPT QG 2024 vượt chỉ tiêu

Trao thưởng Cuộc thi thiết kế Infographic tuyên truyền các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024:

Em Lê Trương Bảo Trâm, lớp 12A10, đạt giải KK với tác phẩm “Thành Hoàng Đế”, nhận giấy chứng nhận, biểu trưng của cuộc thi, phần thưởng 1 triệu đồng của tỉnh Đoàn.

Trao giải Cuộc thi Check in Hoài Nhơn -Chào mừng ĐH HLHTN Việt Nam TX Hoài Nhơn lần thứ VII

          Tác phẩm Làng chiếu cói đạt giải KK; Tác phẩm Chùa Mười Liễu đạt giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất, thị Đoàn tặng thưởng mỗi tác phẩm 200 nghìn đồng, Đoàn trường trao thưởng mỗi tác phẩm 300 nghìn đồng.

Em  Nguyễn Hồ Hải (10 A1), đại diện học sinh khối 10 phát biểu cảm nghĩ 

Không ai trong chúng ta có thể quên được cảm xúc ngày đầu tiên đến với ngôi trường mới. Sự hồi hộp, lo lắng xen lẫn niềm háo hức, đó là những kỷ niệm đẹp đẽ mà mỗi chúng ta đều từng trải qua. Chúng ta lại được chứng kiến những cảm xúc ấy trên gương mặt của các em học sinh lớp 10. Và cái cảm giác  nhìn khoảng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e ngại  ấy đã được chuyển thành lời qua phát biểu của em Nguyễn Hồ Hải  lớp 10 A1.

Cô Trịnh Thị Nhạn, đại diện cho tập thể sư phạm nhà trường chia sẻ những suy nghĩ của mình trước thềm năm học mới

Năm học mới là một hành trình đầy hứa hẹn. Các em học sinh là những mầm xanh, cần được chăm sóc và vun trồng để lớn lên khỏe mạnh. Các bậc phụ huynh là hậu phương vững chắc, luôn đồng hành cùng con em mình trên con đường học tập. Để đáp lại những kì vọng và mong muốn của HS cũng như quý bậc phụ huynh, là những giáo viên đứng trên bục giảng, nắm trong tay sứ mệnh của nhà trường, các thầy cô giáo là những người làm vườn tận tâm, sẽ giúp các em học sinh tỏa sáng.

Kiến thức như đại dương rộng lớn, chỉ cần các em đắm chìm, chắc chắn sẽ tìm thấy kho báu. Mỗi bài giảng chính là một hạt giống hãy để tinh thần các em nảy mầm thành những cây xanh tỏa bóng. Tập thể sư phạm nhà trường luôn luôn tin rằng các em sẽ luôn cố gắng và chinh phục thành công những nấc thang mới trong ước mơ của mình.

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho các thầy/cô:  

Thầy Trần Minh Cảnh; Cô Mai Ngọc Huyền; Cô Nguyễn Thị Hoá; Cô Nguyễn Thị Thuý Minh; Cô Đặng Thị Phước; Thầy Nguyễn Văn Trưởng

Thực hiện công văn số 12, CV-BATGT, ngày 3/9/2024 của Ban ATGT Thị xã Hoài Nhơn về việc kí cam kết đảm bảo trật tự ATGT trong các ngày Lễ, hôm nay trong buổi Lễ khai giảng năm học 2024-2025, nhà trường phối hợp tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh, cho đại học sinh từng lớp (29 lớp trưởng của 29 lớp) kí cam kết trước sự chứng kiến của Lãnh đạo nhà trường.

           Nội dung đã cam kết sẽ được nhà trường triển khai cho các lớp, hi vọng các em sẽ tiếp thu ghi nhớ các nội dung trên đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông để hoàn thành tốt kết quả rèn luyện của mình trong năm học này.

           Mùa thu, mùa khai trường, mùa của bảng đen phấn trắng, trang sách hồng, mùa của ước mơ, hoài bão và hi vọng. Sự hân hoan háo hức của các em học sinh đón chào sự kiện trọng đại này không chỉ là niềm vui mà còn là động lực để thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với thật nhiều hứng khởi và gặt hái thật nhiều thành công.

         Trước thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh của trường, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, thầy và trò trường THPT Lý Tự Trọng hứa quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ.

——————

 

scroll to top