Ấn tượng Ngày hội “Khi tôi 18” năm học 2017 – 2018

Chiều ngày 08/4/2018, tại trường THPT số 1 Phù Mỹ, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” năm học 2017 – 2018 với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên, học sinh đến từ các đơn vị: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Hoài Ân, An Lão. Hội thi đã thu hút hơn 700 bạn trẻ đến tham gia và cổ vũ.

Đến dự Ngày hội có đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ, Ban Giám hiệu trường THPT số 1 Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ và thường trực Đoàn các đơn vị: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Hoài Ân, An Lão.

Đ/c Huỳnh Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Ngày hội

Tham gia Ngày hội, mỗi đơn vị thành lập một đội thi gồm 15 thành viên để cùng nhau tranh tài tại các phần thi: “Lời chào tuổi 18”, “Kiến thức tuổi 18”, “Tài năng tuổi 18” và “Tuổi 18 chung sức” với nhiều nội dung sâu sắc, ý nghĩa phù hợp lứa tuổi. Thông qua các phần thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, các bạn trẻ thể hiện ước mơ, hoài bão và khẳng định niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của công dân tuổi 18. Điểm đặc biệt của ngày hội là không chỉ cung cấp cho các em những kiến thức bổ ích liên quan đến pháp luật, xã hội, nghề nghiệp, văn hoá ứng xử đời sống thông qua hình thức thi “Rung chuông vàng” sinh động mà còn tạo môi trường để các em rèn luyện thêm các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông,… và thể hiện tài năng thông qua phần biểu diễn dance, hiphop, dân vũ, cổ động, aerobic sôi động.


Đội dự thi huyện An Lão
Đội dự thi huyện Hoài Ân

Đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Chương trình “Khi tôi 18” là hoạt động trọng tâm trong khối các trường THPT, được các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Định triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Năm nay, Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội Khi tôi 18” với nhiều nội dung mới, thiết thực, trong đó các phần thi đều phải phát huy mỗi cá nhân trong đội của mình qua phần thi tìm hiểu kiến thức cũng như kỹ năng, năng khiếu. Thông qua Ngày hội, nắm bắt thêm các nhu cầu, nguyện vọng của các bạn trẻ khi bước vào tuổi 18 để kịp thời định hướng, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các bạn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, tạo hành trang vững chắc hơn để chuẩn vào bước vào môi trường đại học, cao đẳng. Ngày hội là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh THPT. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường triển khai các hoạt động phong trào, trong đó nổi bật là chương trình “Khi tôi 18” để tiếp tục tạo ra môi trường giáo dục và rèn luyện hiệu quả cho các bạn học sinh THPT, thu hút sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Đội thi đến từ huyện Hoài Nhơn
Đội dự thi huyện Phù Cát
Đội dự thi huyện Phù Mỹ

Trong khuôn khổ chương trình của Ngày hội, các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào tuổi 18, Kiến thức tuổi 18, Tuổi 18 chung sức và Tài năng tuổi 18. Kết quả, đội thi đến từ huyện Hoài Ân đã xuất sắc giành giải nhất của Ngày hội; đội Hoài Nhơn giành giải nhì; đội Phù Mỹ giành giải ba, hai đội An Lão và Phù Cát đạt giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Kết quả Đội dự thi đến từ Huyện đoàn Hoài Nhơn (Đơn vị đại diện dự thi là trường THPT Lý Tự Trọng) xếp Giải Nhì (trong 5 đội dự thi).

Chúc mừng Huyện Đoàn Hoài Nhơn và Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng đã có một sân chơi ý nghĩa, bổ tích và thiết thực.

—————

 

scroll to top