Nữ sinh giải nhì môn toán quốc gia theo ngành sư phạm

TTO – 12 năm liền là học sinh giỏi, đoạt giải nhì môn toán quốc gia năm học 2020-2021 và là thành viên của đội dự tuyển toán quốc tế, Nguyễn Minh Châu đã chọn khoa toán Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nữ sinh giải nhì môn toán quốc gia theo ngành sư phạm - Ảnh 1.

Minh Châu và thầy giáo dạy toán trong lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh – Ảnh: NVCC

Nguyễn Minh Châu là học sinh lớp 12 toán 1, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Bạn thuộc diện được miễn thi tốt nghiệp THPT, được tuyển thẳng vào các trường đại học, học viện trên cả nước.

“Nhiều người cho rằng sư phạm không phải là ngành “hot”, ra trường thu nhập thấp, đồng lương ít ỏi, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Nghề dạy học là một nghề cao quý. Từ các tấm gương thầy cô giáo đã dạy dỗ, nhiều người trong gia đình là nhà giáo, tôi đã dành tình yêu cho ngành sư phạm. Một khi đã là đam mê, là ước mơ thì tôi sẽ sống hết mình với nó”, Minh Châu chia sẻ.

Bà Võ Thị Hằng – mẹ của Minh Châu – chia sẻ: “Sau khi Minh Châu quyết định chọn ngành sư phạm, gia đình tôi rất vui mừng. Đây là một sự lựa chọn “đặc biệt” của con. Con đường phía trước đang còn dài nhưng với truyền thống gia đình, tình yêu nghề, gia đình tin rằng con sẽ thành công”.
——–

 

 

scroll to top