Căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGD ĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDĐT quy định về Hội thi GVDG cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông. Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022 và căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường. Trường THPT Lý Tự Trọng đã tổ chức kì thi GVDG cấp trường, năm học 2021-2022. Hội thi diễn ra từ ngày 17/03/2022 đến 27/03/2022.Theo lịch trình của Hội thi, sáng nay, ngày 27/3/2022, BTC tổng kết và trao giải.
Quang cảnh buổi lễ
Kèm theo Quyết định số 46/QĐ-LTT ra ngày 1/3/2022 của Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng, danh sách Ban chỉ đạo Hội thi GVDG cấp trường bao gồm:
-
Thầy Nguyễn Thanh Thạch, Hiệu trưởng, Trưởng ban
-
Thầy Huỳnh Tấn Châu, Phó Hiệu trưởng, Phó ban.
-
Thầy Đinh Văn Huỳnh, CT Công đoàn, Thành viên.
-
Thầy Châu Thanh Liêm, Thư kí Hội đồng, Thư kí.
-
Thầy Cao Văn Tỉnh, BT Đoàn trường, Phục vụ.
-
Cô Nguyễn Thị Kim Bích, Kế toán, Phục vụ.
-
Cô Hồ Thị Thu Trang, Thủ quỹ, Phục vụ.
Kèm theo Quyết định số 47/QĐ-LTT ra ngày 1/3/2022 của Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng, danh sách BGK Hội thi GVDG cấp trường bao gồm:
-
Môn Toán: Thầy Trần Minh Cảnh, Thầy Nguyễn Văn Trưởng và Thầy Trần Nguyên Việt Hoàng.
-
Môn Ngữ văn: Cô Vương Thị Khanh, Cô Trần Thị Kim Nga, Cô Nguyễn Thị Trúc.
-
Môn Tiếng Anh: Thầy Nguyễn Hữu Phường, Thầy Cao Văn Hương, Cô Nguyễn Thị Hồng Vân.
-
Môn Hóa: Thầy Phạm Quang Thống, Cô Lê Thị Hồng Nhân, Cô Nguyễn Thị Thúy Minh.
-
Môn Tin học: Thầy Ngô Tuấn Lĩnh, Thầy Đinh Văn Huỳnh, Cô Huỳnh Thị Kim Phượng.
Thầy Cao Văn Tỉnh thông qua chương trình
Thầy Nguyễn Thanh Thạch – Hiệu trưởng, phát biểu tổng kết Hội thi
Thầy Nguyễn Thanh Thạch đánh giá về nội dung dự thi của GV
a/. Phần thi thuyết trình
* Ưu điểm:
Mỗi giáo viên trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Hầu hết các giáo viên dự thi đã thể hiện được trình độ nhận thức, chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm vững vàng xuyên suốt cấp học; nắm chắc kiến thức cơ bản và thực hiện tốt về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thể hiện được tính tư duy, sáng tạo; trình bày khoa học mạch lạc. Nhiều giáo viên có sự liên hệ sâu sắc đến thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá của tổ chuyên môn và của bản thân; đã đề xuất được một số giải pháp phù hợp, mang tính sáng tạo. Các GV đã nỗ lực cố gắng tận dụng tối đa thời gian để trình bày và nghiêm túc trong việc thực hiện quy định của Hội thi.
Kết quả phần thi thuyết trình: Đạt 6/6 (100%)
* Hạn chế:
Một số ít giáo viên nắm chưa sâu về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trình bày phần đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá còn lúng túng.
Vẫn có biện pháp còn chung chung, chưa làm nổi bật rõ được nội dung, chưa đúng theo cấu trúc quy định; phần dẫn dắt chưa logic, thiếu tính hệ thống, chưa thể hiện rõ cách dạy, phương pháp dạy học mang tính đổi mới, sáng tạo, không có số liệu minh chứng cụ thể.
b/. Phần thi thực hành tiết day
Các GV đều có tinh thần tích cực, chuẩn bị chu đáo, hầu hết các tiết thi giảng của thí sinh bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, đảm bảo được nội dung trọng tâm của bài, đảm bảo tính chính xác, khoa học, hệ thống…Chú trọng tính giáo dục và gắn bài giảng với thực tiễn. Nhiều giáo viên tỏ ra khá vững vàng, có phông kiến thức khá sâu rộng, vốn hiểu biết và tích hợp khéo léo các môn học vào nội dung bài dạy.
Mục tiêu bài dạy được thiết kế thể hiện rõ hoạt động của thầy và trò, phù hợp với yêu cầu, đặc trưng của môn học và phát huy được các đối tượng học sinh. Các tiết thi giảng được giáo viên thể hiện tốt, đảm bảo mục tiêu của tiết học; hầu hết các tiết học được giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, phát huy được tính tích cực của học sinh, tạo nên những giờ dạy mang tính sáng tạo, khoa học và khách quan, thực hiện dạy học lấy học sinh làm trung tâm; người thầy đóng vai trò định hướng.
Nhìn chung chất lượng giáo viên dự thi năm nay cơ bản đồng đều, tự tin và đĩnh đạc. Hầu hết các giáo viên đều chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, biết sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, khai thác tốt ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng linh hoạt phương pháp dạy tích hợp liên môn, nhiều tiết sử dụng phương pháp giảng dạy mới, giảng dạy phân hóa học sinh, ngôn ngữ giáo viên sử dụng chuẩn mực, giải quyết tốt các tình huống sư phạm diến ra trong lớp.
Kết quả: Số giờ giỏi: 6/6 (100%);
d/. Kết quả xếp loại chung
Thầy Nguyễn Duy Thư (GV dự thi môn Hóa học) phát biểu
Thầy Huỳnh Tấn Châu – Phó Hiệu trưởng, phát biểu góp ý cho các GV dự thi
Trao giấy khen và phần thưởng cho các GV đạt giải
Chúc thầy/cô sức khỏe và thành công trong Hội thi GVDG cấp tỉnh sắp tới.
———–