Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 tổ chức ngắn gọn, nhưng đảm bảo trang nghiêm

(BĐ) – Trong hướng dẫn về công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2023 – 2024, Sở GD&ĐT cho hay tất cả cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học vào lúc 7 giờ, sáng 5.9 – Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.


Lễ khai giảng tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca đúng quy định, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước, đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai giảng năm học mới…

Đối với cấp học mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Sau khai giảng, các trường tổ chức dạy học từ tiết 3. Đối với các khối lớp không bố trí học tập từ tiết 3, nhà trường có thông báo cho phụ huynh biết, tiện đưa đón học sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh tụ tập, vui chơi theo nhóm, không đảm bảo an toàn.

Để tổ chức khai giảng năm học 2023 – 2024, Sở GD&ĐT đề nghị trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc; giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên khẩn trương tiến hành các công việc chuẩn bị… Xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng; chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội của thầy cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội.

MAI HOÀNG (Báo Bình Định)

scroll to top