49 học sinh, sinh viên được xét nhận Học bổng Odon Vallet

49 học sinh, sinh viên được xét nhận Học bổng Odon Vallet

(BĐ) – TS Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng Ban Đại diện xét duyệt Học bổng Odon Vallet cho sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn và học sinh 2 tỉnh Bình Định, Phú Yên, cho biết, Hội Gặp gỡ Việt Nam và nhà tài trợ đã xét cấp 49 suất học bổng cho 34 học sinh và 15 sinh viên Bình Định trong năm 2018.

Cụ thể, trong số 34 học sinh nhận học bổng lần này có 13 học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, 13 học sinh các trường THPT trong tỉnh, 3 học sinh là con em của làng phong Quy Hòa (TP Quy Nhơn), 3 học sinh của các trường PT DTNT huyện và đặc biệt lần đầu tiên cấp cho 2 học sinh Trường PT DTNT tỉnh.

Trị giá mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 9,5 triệu đồng, cho sinh viên là 17 triệu đồng.

Học bổng Odon Vallet được Hội Gặp gỡ Việt Nam (Pháp) sáng lập, lấy tên nhà tài trợ là GS Odon Vallet, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh và sinh viên ưu tú phát triển tài năng phục vụ cộng đồng.

Đối tượng được xét chọn là học sinh THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm xét cấp học bổng, trong đó trung bình cộng 4 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh tối thiểu là 8 điểm, đồng thời phải đạt danh hiệu học sinh giỏi (từ giải Ba trở lên) trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn tự nhiên.

Riêng với đối tượng học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, con em của làng phong Quy Hòa thì chỉ cần có nhiều tiến bộ trong học tập, đạo đức tốt và có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ông Odon Vallet đã từng tốt nghiệp trường Quốc gia Hành chính của Pháp. Sau đó ông lại chọn ngành khảo cứu về lịch sử tôn giáo và hiện nay ông là giáo sư lịch sử và triết học của trường Đại học Sorbonne. Ông không lập gia đình và ở trọ trong một căn hộ tại Pari. Ông được thừa kế gia sản của bố trị giá 100 triệu euro (tương đương 2000 tỷ Việt Nam) và giành toàn bộ số tiền này lập quỹ Odon Vallet đặt dưới sự giám sát của Nhà nước Pháp để trao học bổng cho sinh viên nghèo. Việc tài trợ cho sinh viên Việt Nam là do đồng cảm với mục tiêu của tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” do GS.TS Trần Thanh Vân một Việt Kiều tại Pháp làm chủ tịch.

Giáo sư  Odon Vallet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Odon Vallet vào chiều ngày 09/9/2017

Với những đóng góp đáng kể trong việc khuyến khích HS SV Việt Nam nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học của ông và GS Trần Thanh Vân, đã được Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng bằng khen về thành tích đóng góp cho hoạt động khuyến học của Việt Nam.

 

NGỌC TÚ (Báo Bình Định)

scroll to top