Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ, người từ vùng dịch trở về

(BĐ) – Ngày 13.9, Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Đức Tuấn có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, trường THPT và trực thuộc, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến còn phức tạp.

Tất cả cơ sở giáo dục phải thực hiện đồng bộ và nghiêm túc các giải pháp nhằm đảm bảo mục tiêu an toàn phòng dịch, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, tránh lây lan. Trong đó, thực hiện giãn cách lớp với lớp, giáo viên với giáo viên; bố trí chỗ ngồi phù hợp, kê bàn ghế giãn tối đa trong phòng để học sinh cách nhau ít nhất 1 m; ra chơi theo lớp, đi về theo lớp; người nhà không vào trường đưa đón học sinh, học viên; không tụ tập trước và xung quanh cổng trường. Đảm bảo trường sạch, lớp sạch, thông thoáng, khu nội trú sạch; đủ nước sạch, xà phòng, sát khuẩn tay nhanh, thực hiện vệ sinh lớp học vào đầu và cuối buổi học.

Các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm soát chặt chẽ học sinh, học viên từ vùng dịch về; phát hiện kịp thời trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu mắc bệnh thì báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để xử lý.

Nhắc nhở toàn thể giáo viên, học sinh, học viên gương mẫu thực hiện yêu cầu 5K, lưu ý các biện pháp cụ thể: Không tụ tập đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học và ở nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; đặc biệt hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ, người từ vùng dịch trở về.

Các cơ sở tuyên truyền cho phụ huynh học sinh cùng chung tay với ngành Giáo dục trong phòng, chống dịch; giữ an toàn cho con em mình, nhất là người từ vùng dịch

———–

 

 

 

 

scroll to top