Hội nghị Toán học Việt – Mỹ năm 2019: Tôn vinh 3 nhà khoa học nữ trẻ

(BĐ) – Tin từ Ban Tổ chức Hội nghị Toán học Việt – Mỹ (VNUS) năm 2019, trong số 26 nhà khoa học nữ có báo cáo tại VNUS, Ban Tổ chức đã lựa chọn và đề xuất Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có hình thức khen thưởng đối với các nhà khoa học nữ trẻ (dưới 35 tuổi), là người Việt Nam đang làm việc trong nước.

Theo đó, Hội LHPN Việt Nam quyết định tặng bằng khen cho 3 nhà khoa học nữ đủ tiêu chuẩn và có những thành tích nổi bật trong công tác nghiên cứu khoa học thời gian qua, trong đó có 2 người đang công tác tại Trường ĐH Quy Nhơn, gồm: TS Phạm Thùy Hương (khoa Toán) và TS Trương Thị Thanh Phượng (khoa Kinh tế và Kế toán). Nhà khoa học nữ còn lại là ThS Vũ Thị Hướng (Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

VNUS 2019 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán chủ trì, phối hợp với Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) và Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức. Hội nghị diễn ra từ ngày 10 – 13.6 tại TP Quy Nhơn. Đây sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận về khả năng hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai nền toán học cũng như nâng cao vai trò của toán trong xã hội nói chung và mối quan hệ giữa Toán học và các ngành công nghiệp nói riêng.

Trang thông tin chính thức của Hội nghị là: https://vnus2019.viasm.edu.vn/

NGỌC TÚ

 

scroll to top