Truyền hình trực tiếp lễ khai giảng, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp

(BĐ) – Cuối giờ chiều ngày 1.9, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ký ban hành, về phương án tổ chức khai giảng và thời gian đến trường của học sinh, năm học 2021 – 2022.

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Bình Định và các nền tảng trực tuyến khác, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 5.9 (60 phút), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT, Đài PT-TH Bình Định và các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình lễ khai giảng năm học mới đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài PT-TH Bình Định thực hiện trực tuyến lễ khai giảng trên mạng xã hội. UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin về lễ khai giảng đến các cơ sở giáo dục, địa bàn dân cư để học sinh và phụ huynh biết và tham dự.

Về thời gian đến trường, để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, dự kiến thời gian đến trường của học sinh theo từng địa phương. Cụ thể, ngày 6.9, đối với các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn; ngày 13.9 đối với TP Quy Nhơn, TX Hoài Nhơn và các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Hoài Ân; ngày 20.9 đối với TX An Nhơn và huyện Phù Cát.

Riêng bậc học mầm non và các hệ giáo dục thường xuyên, thời gian học sinh đến trường là ngày 20.9, hoặc có thể muộn hơn, tùy theo diễn biến tình hình dịch Covid-19.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT căn cứ thực tế tình hình dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ động phối hợp các địa phương xây dựng, triển khai kế hoạch năm học 2021 – 2022 linh hoạt, phù hợp; đồng thời, xây dựng kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dự báo còn có thể kéo dài, diễn biến phức tạp.

Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục theo quy định.

THU HIỀN (Báo Bình Định)

 

 

 

 

 

scroll to top